Hồ cá rồng | Một số việc nên biết lúc thi công bể cá rồng

Hồ cá rồng | Một số việc nên biết lúc thi công bể cá rồng | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Hồ cá rồng | Một số việc nên biết lúc thi công bể cá rồng

0932679599 Hồ cá rồng không những làm đẹp nội thất nhà mà còn mang lại vận khí cực tốt cho gia chủ. Theo như quan niệm cổ của những người Trung Quốc, loài cá rồng được xem như là hóa thân từ thần long. Loài cá này luôn được tin là có thể mang đến may mắn cho ngôi nhà.

Hồ cá rồng không những làm đẹp nội thất nhà mà còn mang lại vận khí cực tốt cho gia chủ.
Theo như quan niệm cổ của những người Trung Quốc, loài cá rồng được xem như là hóa thân từ thần long. Loài cá này luôn được tin là có thể mang đến may mắn, hỗ trợ chủ nhân trấn an và trừ yếu tố tà ma cho ngôi nhà. Thêm một điểm thú vị nữa, cá rồng có màu sắc được phân theo ngũ hành phong thủy Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng có nghĩa dù là bạn có thuộc hành nào đi chăng nữa cũng đều có thể chọn kiểu hồ đó.
Vậy thiết kế hồ cá rồng cần phải quan tâm điều gì? Đọc bài viết dưới đây nếu bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Giới thiệu về hồ cá rồng tại nhà

Trong giới nuôi cá cảnh thì cá rồng được mệnh danh chính là vua. Nhìn chung, loài cá này có giá trị về phong thủy thế nên rất nhiều bạn đã chấp nhận bỏ ra cái giá khá đắt để sở hữu một hồ cá rồng đẹp.
Xuất phát từ những nhu cầu đó, hồ nuôi cá rồng được sắp xếp vào danh sách hồ cá cảnh đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Để có thể chăm nuôi cá rồng và bể cá rồng đúng cách cần rất nhiều sức lực và kinh nghiệm. Thế nên, người nuôi cá rồng đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn và yêu thích với loài động vật đó.
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ tủ gỗ


2. Các lưu ý trong thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, loài cá này sinh sống trong điều kiện môi trường nước ngọt và phát triển vô cùng nhanh. Một chú cá rồng có chiều dài từ 10 – 20 cm khi mà được nuôi dưỡng tốt có khả năng đạt đến kích thước 45 cm. Thế nên, để giúp tiết kiệm giá thành thì cách thức tối ưu nhất chính là cần làm hồ lớn thay vì những mẫu hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng tối thiểu đòi hỏi ít nhất chính là 140 cm.

- Lượng cá được nuôi bên trong hồ cá rồng

Thực ra các con cá này có tính hiếu chiến do đó hay được chăm sóc riêng. Tuy nhiên, đó cũng chẳng phải là vấn đề phiền phức. Nếu căn nhà bạn có phần không gian rộng rãi thì có khả năng chọn nuôi 4 đến 6 con cá rồng đều nuôi được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết là phải bố trí không gian ngôi nhà phù hợp để tránh việc chúng xâm phạm lẫn nhau.

- Các loại cá có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Nếu gia chủ chẳng có đủ điều kiện để có thể chăm sóc cả đàn cá rồng thì vẫn có nhiều sự lựa chọn khác nữa. Một số loại động vật có thể nuôi chung trong hồ cá rồng như là: loại cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi rất nhiều loại cá với nhau không chỉ có tác dụng giúp cho bể cá rồng đẹp sinh động mà còn rất hữu ích với môi trường nước.

- Vị trí đặt hồ cá rồng

Nhớ đặt hồ cá tại nơi vắng vẻ để có thể giảm phần nào tính hiếu chiến của chúng. Buổi tối, bạn cũng không nên tắt đèn đột ngột vì điều này sẽ làm cá rồng hoảng hốt và dễ bị thương.
Thêm một điểm nữa chính là màu cá rồng bị ảnh hưởng bởi ánh sáng nó tiếp thu. Do vậy, để cho cá được lên màu đẹp thì hãy xây dựng hồ cá rồng ở nơi dễ lấy được ánh sáng mặt trời nhé!

- Nắp đậy hồ cá rồng

Khi bị giật mình hoảng sợ hay khi đớp mồi… cá rồng thường phóng lên cao và điều đó cực kỳ nguy hiểm với nó. Khả năng bật của chúng tương đối mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì khó thoát khỏi cái chết. Thế nên, việc lắp thêm phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là cần thiết. Ngoài ra, nắp đậy còn giúp ngăn cản bụi bẩn, lá cây… rơi vào bể.

- Mức nhiệt thích hợp nuôi cá rồng

Nhiệt độ thích hợp với cá rồng là khoảng 28 – 32 độ C. Nếu để mức nhiệt thấp thì chúng rất dễ bị bệnh. Trong khoảng thời gian bạn nuôi cá, các bạn nhớ đổi nước chừng 10% trong ngày và sau 3 tháng hãy thay toàn bộ số nước đó.

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp thì nên dựa theo sở thích riêng của bạn. Thế nhưng, có một điểm nhớ lưu ý đó chính là không nên chọn sỏi để trang trí phần đáy. Trong quá trình nuôi, chất thải của cá là điều chắc chắn phải có, nếu lựa chọn nền sỏi thì phần chất thải này ngay lập tức đọng xuống dưới và ảnh hưởng đến nước hồ cá rồng. Cách khắc phục lúc này đó là khi xây hồ cá rồng thì nên để trống đáy hồ và chỉ trang trí ngay chỗ thành hồ.

Màu sắc nền hồ nên lựa chọn theo màu sắc cá rồng bạn vẫn đang nuôi. Ví dụ như là: nếu cá rồng màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp hãy chọn dùng nền có màu đen; cá rồng Kim Long thì nhớ lựa chọn nền có màu sắc sáng như xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Thêm nữa, các bạn có thể trồng thêm nhiều cây để bể cá rồng thủy sinh nhìn được đẹp hơn và có nhiều oxy hơn cho bể cá.
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ tủ gỗ1

3. Những lưu ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Chăm sóc cá rồng chẳng đơn giản chỉ có mỗi tính giải trí; đứng trên phương diện phong thủy thì loại hồ còn có tính năng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp nhà bạn luôn được thịnh vượng. Để cho phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần lưu ý một số điểm sau:

+ Hướng lắp đặt bể cá rồng

Với mỗi hướng đặt hồ để có tác dụng khác nhau đối với gia chủ.
- Hướng phía Bắc là hành Thủy sẽ đem tới may mắn trong sự nghiệp.
- Phương hướng Đông là hành Mộc mang giá trị về mặt cung đạo. Để hồ cá ở phương hướng này sẽ mang lại may mắn và cả sức khỏe cơ thể cho toàn bộ gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam chính là hành Mộc có ý nghĩa về mặt tài lộc, mang tới sự phồng thịnh cho cả gia chủ.

+ Nơi đặt hồ cá rồng theo phong thủy

Bể cá thuộc hành Thủy thế nên kiêng kỵ xây dựng ở phòng bếp và phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn đó là, nếu đặt bể cá ở những phòng này, yếu tố nước sẽ đối chọi với năng lượng lửa và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Kiểu dáng bể cá rồng

Để có thể chọn xây được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, cần chú ý tới vị trí lắp đặt hồ cá. Trường hợp bạn lắp đặt hướng phía Đông Nam (đại diện yếu tố Mộc) thì gia chỉ nên chọn bể hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn yêu thích kiểu hồ tròn thì cần chọn kiểu bể có kích thước nhỏ.

Để hồ nuôi cá rồng có thu hút được nhiều năng lượng thì bạn phải giữ sạch sẽ hồ. Hơn nữa, không chỉ cá mà các sinh vật, vật trang trí khác trong hồ cũng nên được chú ý. Nên định kỳ kiểm tra hệ thống đèn và bộ phận lọc nước để đảm bảo hồ cá của gia đình bạn luôn được rực rỡ nhé!

4. Hệ thống lọc của hồ cá rồng

Với hồ nuôi cá rồng, hệ thống lọc nước có giá trị rất quan trọng và quyết định trực tiếp đến sự sống của loài cá này. Bản chất của cá rồng đó là ăn thịt vì vậy chúng sẽ thải ra lượng lớn những chất hữu cơ, gây hiện tượng đục ngầu nước. Lắp đặt hệ thống lọc bể cá rồng có khả năng giúp gia chủ loại bỏ sạch hết số lượng chất thải này.

- Phần làm sạch những chất bẩn

Các bạn biết đấy, cá rồng là loài cá phàm ăn vì vậy chất thải của nó tương đối nhiều. Cũng chính bởi lý do này, yêu cầu trước tiên của bộ phận lọc nước chính là phải lắp phần lọc sẽ giúp làm sạch phần nào những cặn bẩn, đồ ăn thừa này. Nhìn chung thì thiết bị đó cũng chẳng phải quá phức tạp, bộ phận màng lọc nước hay được làm bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần thanh lọc vi sinh

Trong phần lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, rất được ưa chuộng nhất phải kể đến phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc này có tác dụng tuyệt vời là giúp lọc bỏ được các độ tố ở trong nước.

Theo như nghiên cứu thì bên trong môi trường nước có 3 độc tố gây hại cho cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, cá rồng khá nhạy cảm với hàm lượng ammonia và nitrate vì vậy nên nếu như nước có những cặn chất này thì nhẹ có khả năng làm cho cá rồng bị chán ăn và suy yếu dần; nếu nặng thì sẽ khiến cho cá mất mạng. Do đó, bước lắp thanh lọc vi sinh là rất cần thiết trong khâu chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo làm sạch nước vừa giúp tạo môi trường cho những vi sinh vật có lợi cho loài cá rồng sinh trưởng.

- Phần thanh lọc bằng các chất hóa học

Bên trong thiết bị lọc vẫn hay có chứa than hoạt tính và nhiều chất hóa học dùng để có thể hấp thụ nhiều ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trình bày trên đây chính là 3 phần đặc biệt quan trọng bên trong hệ thống lọc nước cho cả hồ cá rồng nguyên bộ. Biết kỹ những vấn đề này có thể giúp bạn chọn được hệ thống lọc hoạt động tốt nhất cho các con cá rồng đáng yêu của mình đấy!

5. Quy trình vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nhắc đến làm vệ sinh hồ cá, chắc chắn nhiều người liền “tặc lưỡi” lo ngại vì cho rằng chúng quá mức phức tạp và tốn nhiều công sức. Có điều, chăm sóc hồ đúng cách chẳng hề khó như các bạn suy nghĩ. Chỉ là làm đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây là bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt nhất cho những chú cá rồng của mình rồi.

+ Bước 1: Nên đưa 1/3 lượng nước ở trong bể cùng với những chú cá rồng ra bên ngoài thau. Sau đó, gia chủ nên dùng loại hút nước để thay đổi toàn bộ số lượng nước ra hồ.

+ Bước 2: Sau khi đưa toàn bộ nước ra ngoài thì chắc chắn trong bể cá sẽ sót lại những mảng bám bẩn ở trên bể kính. Để có thể làm sạch bể, các bạn có thể chọn một cái lưỡi lam và làm sạch tất cả phần cặn bẩn này.

Thêm nữa, phần đáy hồ chứa rất nhiều phân cá nhất thế nên bước vệ sinh nó là cần thiết. Nếu như hồ cá rồng của các bạn có thêm các món đồ để bày trí thì nhớ đảm bảo rằng bạn đã làm sạch chúng trước khi đưa lại ở trong hồ. Việc này có khả năng giúp ngăn chặn tình trạng xuất hiện rêu mốc thời gian sau đó.
Mẫu hồ cá rồng trọn bộ tủ gỗ2
==>> Xem thêm: https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/07/cua-hang-cat-tuong-noi-nhan-thi-cong-ho-hai-san-chuyen-nghiep.html

+ Bước 3: Làm sạch phần đường ống lọc của hệ thống lọc nước hồ. Thời gian lọc, cam đoan rất nhiều chất bẩn bám dính ở trong ống. Trong thời gian được rửa sạch, máy lọc nước sẽ hoạt động tốt hơn và giảm tình trạng mắc bệnh cho cá.

+ Bước 4: Sắp xếp lại bể cá. Những vật dụng trang trí bạn đưa ra khỏi hồ cá trước đó, khi đã làm sạch hãy đặt nó lại trong hồ. Các bạn bơm nước mới vào bên trong hồ và bắt đầu bật hệ thống lọc nước. Bước cuối cùng, hãy cho những chú cá rồng của bạn và lượng nước đã đem ra thau ban đầu vào lại trong hồ.

Để đảm bảo nuôi cá rồng tốt nhất thì ngoài việc lựa chọn mua những chú cá tốt nhất thì công tác trang bị thiết bị vật tư bể cá cũng vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn nên có những kiến thức cơ bản để làm bể cá đẹp, đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho các chú cá của mình.

Trường hợp các bạn chính là những người chơi mới chưa có nhiều kinh nghiệm khi set up hồ thì biện pháp tốt nhất đó chính là cần liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để được tư vấn chăm sóc hồ cá rồng đúng cách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ cá rồng | Một số việc nên biết lúc thi công bể cá rồng | Thi công hồ cá hải sản