Xây dựng hồ thủy sinh trong nhà như thế nào thì tốt?

Xây dựng hồ thủy sinh trong nhà như thế nào thì tốt? | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Xây dựng hồ thủy sinh trong nhà như thế nào thì tốt?

Cuộc sống hiện đại ngày nay quá bận rộn làm cho không gian sống của chúng ta cũng bị tác động, các giá trị thiên nhiên cũng dần rơi vào quên lãng. Nhằm giúp tăng “sức sống” cho ngôi nhà của chúng ta thì chẳng gì tốt hơn là dành ra một khu vực nhỏ để xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Những mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được phối hợp sống động giữa động thực vật phát triển ở bên trong nước, hệ thống đèn chiếu sáng đa màu… tác động rất mạnh lên thị giác, giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc vất vả. Hotline 0903679599 - 0932679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh được xem là một trong những biện pháp trang trí tốt, phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại.
Ở thông tin bên dưới này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số chú ý trong xây dựng hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Nói dễ hiểu, hồ thủy sinh cũng chính là dạng hồ cảnh y như các hồ nuôi cá thông thường. Sự khác biệt đó là bên trong hồ còn có thêm những loại cây cảnh bán cạn hay là hoàn toàn sống trong nước.
Không ít người thừa nhận là, nếu đã “lỡ” phải lòng thú chơi đó thì cực khó để từ bỏ. Dù rằng nhìn cây cảnh không tính là điều gì mới nhưng chuyện nhìn từng đàn cá bơi lội xung quanh gốc bonsai lại khác lạ hơn nhiều.
Mẫu hồ thủy sinh tuyệt đẹp và thẩm mỹ.

2. Nguyên nhân nên xây hồ thủy sinh trong nhà?

Lý do trước tiên khiến cho nhiều người lựa chọn thiết kế hồ thủy sinh là bởi vì nó giúp không gian nhà trở nên sang trọng hơn. Hiện nay, hầu hết khách hàng chọn đặt hồ thủy sinh ở phòng khách với nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu ngôi nhà của bạn rộng rãi, nhớ làm hồ thủy sinh thật lớn với hệ sinh vật đa dạng. Còn nếu diện tích nhà các bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm sóc tốt cũng đủ gây ấn tượng rất tốt với bất kỳ người nào rồi.

Nguyên nhân thứ hai đảm bảo phải kể đến giá trị giải trí của nó. Trong thời đại công nghệ số nhiều áp lực, bước xây dựng một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ ngắm nhìn chúng có thể giúp cho tinh thần bạn sẽ được giải tỏa hơn nhiều.

Nguyên nhân thứ ba, hãy xét về tính kinh tế. So sánh với sở thích mua chim cảnh, cá cảnh, chó cảnh… thì xây hồ thủy sinh ở trong nhà thì có vốn đầu tư thấp hơn. Nhiều dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… sẽ chiếm ít diện tích và có giá thành vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng chẳng hề khó khăn do đó dù có là một người bận rộn thì bạn vẫn thực hiện được.

Đối với những bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì có thể chọn dùng loại hồ này cho căn nhà của mình. Thực chất, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được hoàn thành từ các khúc gỗ đã qua xử lý và chúng ta sẽ lấy keo để đính chúng với nhau. Sau đó họ sẽ làm dáng cây theo ý tưởng riêng và phối hợp thêm vật trang trí. Nếu như tay nghề bạn vững thì có thể giữ được cây bonsai này trong nhiều năm liền.

Ngoài nhiều lý do trên thì rất nhiều người lựa chọn thi công hồ thủy sinh trong nhà là vì tin vào phong thủy. Thi công một hồ thủy sinh phong thủy hợp với chủ nhân sẽ giúp cho họ có nguồn năng lượng mới, đem lại phồn thịnh và lợi lộc. Rất nhiều người cho rằng, lúc xây dựng hồ thủy sinh theo phong thủy thì hàm lượng cá có trong hồ cần chọn những con số phù hợp với chủ nhân như: 1, 4, 6, 9 – Đó là con số mang đến may mắn. Bên cạnh đó, đừng xây hồ dưới những nơi đặt tượng và tránh đối diện với bếp lò.

Nếu muốn ngôi nhà của các bạn thêm thoáng đãng và ngăn ngừa muỗi thì đừng chần chừ mà chọn dạng hồ trên. Dự định này rất tuyệt vời đúng không nào?

3. Những lưu ý khi thiết kế hồ thủy sinh

+ Đừng sử dụng hồ quá nhỏ hoặc là quá lớn để làm hồ thủy sinh. Khi mà bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, điều kiện sống của sinh vật sẽ dễ bị gò bó và nhanh nhiễm bẩn. Nếu bạn chọn hồ quá lớn thì nó cũng y như việc trình độ kỹ thuật nuôi trồng thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh cũng sẽ vất vả hơn.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao dưới 80 cm. Trường hợp cao hơn thì ánh sáng khó rọi sâu xuống hồ. Việc này sẽ tác hại nhiều đến nhu cầu quang hợp của cây thủy sinh.

+ Các loại cá đang được yêu thích hiện nay như: loại cá rồng (đại diện cho sự may mắn, mong ước hạnh phúc và phú quý); cá chép koi Nhật (ngụ ý của sự giàu có và thành công); cá chép (crap) (biểu tượng giàu sang)… Mỗi loại cá có nhiều yêu cầu rất khác nhau về không gian sống, món ăn… Dù bạn có định làm hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hay hồ thủy sinh âm tường… thì nhất định phải tìm hiểu kỹ cách nuôi dưỡng cho mỗi loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh đừng nên dùng nắp để tránh khó khăn khi thực hiện vệ sinh hồ và nuôi trồng sinh vật thủy sinh.

+ Thời gian đầu dùng hồ thủy sinh, đừng nên chọn quá nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để ngăn chặn việc rêu xanh xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn hãy dành thời gian để chăm sóc chúng đúng cách. Những mẫu hồ thủy sinh đẹp chúng ta nhìn thấy trong những hình giới thiệu đều trải qua quá trình chăm sóc rất lâu. Vì thế mà, nhất định phải kiên nhẫn nhé!
Mẫu hồ thủy sinh tuyệt đẹp

4. Những bước đơn giản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Lựa chọn bể thủy sinh

Để lựa chọn được loại hồ thích hợp thì đầu tiên các bạn phải phác thảo kiểu dáng mà bạn muốn. Bên cạnh đó, nên tìm hiểu kỹ những vấn đề như: nơi để bể, một số phụ kiện bên trong bể và phụ kiện trang trí. Thêm nữa, phần chân bể khá nặng nề nên chọn nơi đặt bể rất chắc chắn.

+ Trải lớp nền

Cây thủy sinh chắc chắn sinh trưởng tốt hơn khi chúng được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết. Khi thi công hồ thủy sinh, hãy trải một lớp phân bón và cát sỏi xuống đáy hồ thủy sinh để có thể làm nền. Thêm nữa, nền là nơi ở của các loài vi sinh. Do đó, bước trải nền là cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng tới chất lượng hồ thủy sinh của các bạn.

+ Cho nước vào hồ thủy sinh

Bạn hãy dùng một túi nilon để giúp ngăn vòi nước và để nước chảy chầm chậm vào bên trong bể. Nước lúc đó chẳng làm xới phân lên trên, phòng tránh tình trạng đục nước và không hề trộn lẫn lớp nền lên.

+ Sắp xếp sỏi đá trang trí

Để cây thủy sinh dễ dàng bám vào đáy bể thì bạn nên để thêm một vài hòn đá trang trí. Hãy bố trí sỏi đá theo đúng sở thích của các bạn nhằm tạo nên nét khác biệt cho hồ thủy sinh nhé!

+ Gắn cây xanh vào bể

Chọn các dạng cây xanh mà bạn thích thú và tùy theo nhu cầu của cây để bài trí chúng ở chỗ hợp lý bên trong hồ thủy sinh. Để làm được điều đó, bạn nên xem vài kiến thúc về môi trường sống của chúng. Thêm nữa, bạn nên chuẩn bị một chiếc kẹp y tế giúp kẹp rễ cây và trồng xuống sỏi. Bên trong hồ, các viên sỏi rất nhẹ và rời rạc do đó không cách nào dùng tay để trồng cây được.

+ Lắp đặt hệ thống lọc hồ thủy sinh

Nếu như hệ thống lọc hồ cá cảnh hay được thiết kế phần gọn lọt phía bên trên thì ở hồ thủy sinh chỗ phía trên sử dụng để đặt ánh sáng. Do đó, bộ lọc hồ thủy sinh sẽ có những dạng như sau:

Lọc ngoài: bộ phận này kiểu rời rạc, chỗ để ở dưới phần chân bể và nó chỉ có 2 ống thông nước ra vào là ở trong bể.

Lọc tràn: được {thiết kế|làm] bằng kính và lắp đặt ổn định tại góc hồ. Tuy nhiên, dạng lọc đó có kích thước khá lớn và phù hợp với dạng hồ thủy sinh lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng dạng đèn huỳnh quang day – light có công suất khoảng 0,5 – 1 wat/lít. Một số dạng đèn có màu sắc rực rỡ đừng nên dùng cho dạng hồ này. Thêm nữa, các bạn cần xây dựng bể thủy sinh ở vị trí khuất ánh nắng mặt trời để thuận tiện cho việc kiểm soát hoàn toàn ánh sáng trong hồ.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ hồ thủy sinh tốt nhất là 29 độ C. Nếu như lượng nhiệt trong hồ tăng cao thì các bạn nên dùng nước đá cho vào bao nilon để hạ nhiệt. Song song đó bạn cần để ý đến nồng độ CO2 có trong hồ. Lượng khí CO2 từ cá tạo thành sẽ không đủ để cây phát triển, nhất là với những hồ chứa nhiều cây thủy sinh.

+ Thả cá vào bể

Khi đã xây dựng bể thủy sinh được khoảng chừng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì chắc chắn sẽ đảm bảo cho sự sống của sinh vật hơn. Đặc biệt là các bạn nên chọn dùng những loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng không được ăn những cây thủy sinh mà bạn đã lựa chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh đúng cách

Cần quan tâm tới việc vệ sinh hồ để đảm bảo động thực vật bên trong hồ phát triển tốt. Lượng thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Vệ sinh hồ thủy sinh đúng cách khi mới setup

Những ngày đầu, hồ thủy sinh có nhiều dinh dưỡng dư thừa bên trong nước do vậy dễ gây ra tình trạng rêu tảo quá nhiều. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của lá và kết quả tất yếu khiến cây dễ chết.

Để có thể loại bỏ điều đó thì khi xây dựng các bạn nên chọn hệ thống lọc thật tốt để chắc chắn nó có thể hoạt động lâu dài.

Đối với hệ thống chiếu sáng, hãy giữ thời gian bật đèn là từ 8 – 10 h/ngày. Đặc biệt, bạn nên thay nước hồ (ước chừng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Một vài tháng sau đó, lúc nước đã ổn định thì bạn có thể giãn cách vài tuần hay là vài tháng rồi hãy thay nước một lần.

Nếu những ngày đầu có nhiều tảo nâu thì hãy bớt đi thời gian chiếu sáng xuống còn 4 – 6h và thay đổi nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Các bạn có thể kết hợp thả thêm những dạng cá ăn tảo, dùng mút chà thành hồ để loại bỏ hoàn toàn những mảng rêu bám lên trên đó.

Mẫu hồ thủy sinh trọn bộ tuyệt đẹp
==>> XEM THÊM:  https://hocakoiphongthuy.blogspot.com/2017/08/thiet-ke-ho-ca-koi-nhat-dung-cach-de-chang-bi-reu-tau-0932679599.html

Bạn thấy đó, một hồ thủy sinh sẽ giúp không gian sống của bạn được thoáng mát hơn rất nhiều. Cũng vì những tác dụng đó mà dạng hồ kiểng thủy sinh ngày càng cao và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.

Nếu các bạn chính là người vừa mới biết đến loại hồ này không hề có kinh nghiệm lúc xây hồ thì phương pháp chính xác nhất là nên liên lạc với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được hướng dẫn chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng hồ thủy sinh trong nhà như thế nào thì tốt? | Thi công hồ cá hải sản