Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy trong nhà

Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy trong nhà | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy trong nhà

Những năm gần đây, khá nhiều người sống ở các đô thị lớn thường thiếu các khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Song song với biện pháp trồng những chậu cây, một giải pháp được nhiều bạn lựa chọn đó là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa đẹp mắt vừa có thể tạo cảnh quan thiên nhiên cho gia đình. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp trang trí ngôi nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ.

1. Lợi ích khi thiết kế kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học đã chỉ ra rằng thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang đến một ảnh hưởng thị giác và cảm giác tâm lý rất đặc biệt do bể thủy sinh giống như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Chiếm ít diện tích nên nó dễ dàng giúp không gian trở nên sang trọng hơn, khắc phục được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác sảng khoái.

Khi được ngắm nhìn màu xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, các chú cá thủy sinh bơi lội trong hồ chính là là cách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi tại chốn đô thành hay chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho ngôi nhà. Cũng vì tất cả những điểm ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng được ưa thích và mở ra một thị trường cung cấp hồ thủy sinh khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng trang trí cho không gian kiến trúc của nhà thì hồ thủy sinh là vật khí “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá thích hợp với phong thủy sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt nhất giúp gia chủ luôn được giàu sang, giúp cho môi trường sống tuyệt đẹp hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.
Cát Tường nơi cung cấp hồ thủy sinh

2. Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Lưu ý trong bước chọn bể thủy sinh

Trường hợp bạn muốn xây hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, bạn nên chọn hình dạng hồ cho theo hợp với môi trường tổng thể căn nhà mình.

Nếu như bạn lắp đặt hồ thủy sinh ở hướng phía Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, gia chủ cần lựa chọn bể hình vuông, đại diện cho Đất hoặc là hình chữ nhật, đại diện cho Cây.

Nếu chỉ có hứng thú với bể tròn, tượng trưng cho Kim, các bạn nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là bởi vì những yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu dự định để bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất bạn cần lựa chọn bể cá thủy sinh hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá theo phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) đó là loại cá âm dương, nó có màu đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu các loài cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ thời Tống ở Trung Quốc đem tới khá nhiều may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ nước Nhật đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, đuôi, có dạng hình xăm; người Nhật luôn xem đó chính là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có kiểu dáng sang trọng, màu sắc tuyệt đẹp rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Một số kiểu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được rất nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn được gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong danh sách các loài cá cảnh, cực tốt cho thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có xuất xứ từ Châu Âu) vẫn thường nuốt (ăn) các loại cá nhỏ bé nên là loài cá yêu thích của nhiều người kinh doanh (họ cho rằng có thể tấn công các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu sắc đó là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Người nuôi có thể chọn kiểu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá này.

- Chọn số lượng cá nuôi trong bể thủy sinh

+ Nuôi cá vàng nên nuôi 8 con vàng, 1 con cá màu đen, chẳng những bảo vệ được lộc mà chúng còn ngăn chặn lại sự tổn thất của tài lộc.

+ Đối với các sinh vật cá khác, lượng cá khác nhau biểu thị ý nghĩa khác nhau. Thí dụ: nuôi 1 cá - Nhất bạch thương mang đến vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; chọn nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Gia chủ mệnh Kim nên chọn tông sáng và nhiều ánh kim vì màu trắng là màu của bản mệnh. Ngoài ra xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là các màu sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu sắc đó luôn luôn mang đến niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Tuy nhiên gia chủ phải tránh các màu sắc kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi mệnh Thuỷ nên dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với sắc đen, màu xanh biển sẫm. Bên cạnh đó phối hợp với các sắc trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như là màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu bạn mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra phối  với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Các bạn cần tránh việc sử dụng những màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với tông màu đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ phải tránh dùng những sắc đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên sử dụng hồ thủy sinh đá có màu vàng đất, màu nâu. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng mà các bạn nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).
Cát Tường nơi cung cấp hồ thủy sinh đẹp

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn phải chú ý

- Hồ thủy sinh nhớ chú trọng ánh sáng:

 Khi lắp đặt hệ thống đèn có thể chia ra thành 2 giai đoạn trong một ngày (chỉ là vẫn đảm bảo thời gian để chiếu sáng lâu dài) để ngăn ngừa tảo và rong có trong hồ sinh trưởng. Để giảm được việc này, bạn nhớ dùng ổ cắm hẹn giờ để dùng cho hệ thống chiếu sáng của hồ cá.

- Hồ thủy sinh có chứa nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ đang vận hành ổn định nhưng không phải vì thể mà các bạn quên lãng, các bạn nên bổ sung dinh dưỡng cho các cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít bị bệnh, người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để phát hiện những dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng của thực vật để bổ sung cho hợp lý.

- Cắt tỉa cây thủy sinh bên trong hồ:

 Khi cây thủy sinh đã sinh trưởng ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và cây sẽ phát huy hết vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

- Vị trí thi công hồ thủy sinh:

 Phải luôn thông thoáng. Có ánh sáng tự nhiên hoặc dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh quá tối do kéo rèm hoặc phòng chẳng có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay đổi nước cho hồ:

 để ý việc đổi nước cũng nên được để ý và tiến hành thường xuyên để chắc chắn nước luôn được trong sạch. Mỗi khi đổi nước đừng nên vượt quá 50% trên tổng số lượng nước ở trong bể chẳng làm hại môi trường sinh thái bể cá.

Bạn hãy thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hoặc là ít (30% hay là 50%), việc làm này làm thường hay không ( 1-2 tuần ) còn tùy thuộc vào số lượng cá mà các bạn thả lại trong hồ và công suất hoạt động trong hồ – và chất lượng của hệ thống lọc, chứ không phải là tùy thuộc vào kích thước – dung tích của hồ.
Có rất nhiêu kiểu dáng và kích thước để KH chon lựa

Khi quyết định xây dựng hồ thủy sinh là các bạn phải chấp nhận đầu tư cả về tiền vốn lẫn công sức. Chính vì lẽ đó đâu thể thể không nghiên cứu cẩn thận, biết rõ tất cả các thông tin trước lúc bắt đầu nuôi để có được một sản phẩm ưng ý nhất, dễ chăm sóc và giá thành hợp lý nhất. Lựa chọn loại hồ kiếng nào, kích cỡ ra sao, công suất máy lọc nước và hệ thống đèn như thế nào thì là hợp, nên lựa chọn loại cá gì, trồng cây gì, cách trồng, trang trí và chăm sóc chúng… Có vô số vấn đề bạn cần quan tâm và lưu ý nếu chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu như chẳng có kinh nghiệm về thú chơi này, hãy thử liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để có thể được được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lợi ích của hồ thủy sinh phong thủy trong nhà | Thi công hồ cá hải sản