Bể hải sản | Cải tạo xử lý hệ thống lọc của hồ hải sản đạt chuẩn - 0932679599

Bể hải sản | Cải tạo xử lý hệ thống lọc của hồ hải sản đạt chuẩn - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Bể hải sản | Cải tạo xử lý hệ thống lọc của hồ hải sản đạt chuẩn - 0932679599

0932679599 Hồ hải sản cần được vệ sinh đúng chuẩn để chắc chắn hoạt động tốt nhất. Vậy cần phải quan tâm những việc gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

Hồ hải sản cần được vệ sinh đúng chuẩn để chắc chắn hoạt động tốt nhất. Vậy cần phải quan tâm những việc gì khi chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ cần thiết cho hồ hải sản nhà hàng

Các vật dụng ở đây đó là hệ thống lọc, máy bơm, bộ phận đèn chiếu sáng,… đều cần phải chọn mua cho phù hợp với hồ cá và các dạng thủy hải sản bạn nuôi bên trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (bao gồm bước xác định vị trí lắp đặt, lựa chọn mẫu bể và kích thước phù hợp), bạn sẽ bắt đầu thi công hồ hải sản (xác định vị trí tất cả các dụng cụ và tiến hành lắp đặt hồ). Nếu chưa lên kế hoạch cụ thể từ trước và chưa có sự chuẩn bị kịp thời, gia chủ sẽ khó lòng có
một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Thiết kế dàn hồ hải sản 1

2. Kích thước hồ hải sản

Các bạn cần phải đảm bảo số đo kích thước nơi đặt để lựa chọn hồ hải sản cho hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản y như mong muốn và thi công một cách chất lượng nhất.

Trường hợp có diện tích tương đối rộng, bạn nhớ chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng vật liệu kính bởi vì có khá nhiều kiểu vừa sang đẹp lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi nhỏ hẹp, bạn hãy chọn làm hồ cá hải sản loại bằng inox vì các loại bể có khả năng xếp lên nhau giảm thấp nhất không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho không gian nhà hàng của bạn.

3. Hệ thống lọc nước của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Lọc hồ hải sản đó là điểm quyết định thành công của hồ hải sản. Nếu như khách hàng có được hệ thống lọc nước tốt thì nó sẽ giúp giảm được rủi ro chết đi của hải sản, giúp dàn hồ được sinh động, đem lại sức lôi cuốn của sản phẩm đến người dùng.

Việc này là điều vô cùng cần thiết trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Cho dù bạn nuôi hải sản nào đi nữa, chúng ta cũng cần có hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và giữ sự sống cho những thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ đợi đến thời điểm chế biến. Nhớ xác định chính xác lượng nước, phần ánh sáng, nồng độ pH, hàm lượng nitrat, tính mặn bên trong nước (đối với các hải sản sống ở điều kiện nước mặn),…

Nếu như bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì cam đoan chúng ta sẽ có một hồ cá chuyên nghiệp sẽ nâng cao vị thế của các nhà hàng, giúp cho khách ăn thấy thu hút và thấy ngon miệng, thú vị hơn đối với những thức ăn tươi ngon.
Thi công hồ hải sản

4. Cách thức chăm sóc vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự kiểm tra hồ và vệ sinh

+ Thử kiểm tra bằng mắt thường:

  Nhìn bằng mắt để đảm bảo là tất cả mọi thứ có trong hồ cá vẫn hoạt động trơn tru, (thiết bị đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Làm sạch tảo và các vụn cặn:

 Tảo có hại thường xuyên sinh trưởng trong hồ hải sản, nó có hại liên tục sản sinh ra những chất tổn hại đến những loài tảo được nuôi trồng trong hồ, giết chết tảo có lợi, cá, tôm... Đặc biệt khi lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ liên tục để chắc chắn rằng hồ chẳng bao giờ bị những loại tảo có hại tồn tại.

+ Hãy thay nước:

 Bình quân mỗi tháng bạn cần chừng 2 lần để thay 1/5 đến 1/3 lượng nước ở trong bể.

+ Xét nghiệm nước:

 Kiểm tra nhiệt độ nước, nồng độ nitrate, nồng độ pH và độ cứng của nước trong mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Chẳng có kiểu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng có chất nền bẩn theo thời gian do đó cần đảm bảo được quy trình bảo trì hồ. Nhớ thay đổi định kỳ tất cả các thiết bị lọc carbon dioxide, thiết bị bơm, bộ lọc và cả lò sưởi tương tự như bước thay đổi dầu nhớt cho xe theo định kỳ vậy nhé. Hệ thống đèn cần phải được đổi khác ít nhất khoảng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn ở trong nước có thể bị giảm sau một thời gian dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc nước hồ hải sản

Song song đó, hệ thống lọc cũng là một bộ phận cực kỳ cần thiết, quyết định yếu tố tồn tại của hồ hải sản. Những nguyên tắc vận hành sau đây sẽ giúp cho bạn vệ sinh hồ hải sản của mình.

+ Yêu cầu kỹ thuật của 1 hệ thống lọc trong thiết kế thi công hồ hải sản đó là phải đủ lớn hơn hoặc bằng 1/3 kích thước hồ chính, thế nên phải có ít nhất là khoảng 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản phải trong và không có mùi.

+ Khử được khí độc bên trong nước:

* Ngăn 1: chứa phần bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có thể lọc thô, chất hữu cơ chưa phân hủy toàn bộ, xử lý tất cả các loại vi sinh gây hại, chất độc hại chứa bên trong nước.

* Ngăn 2: nhiều san hô lọc hay là chứa phần tro núi lửa : là chỗ cư trú và sinh sôi của vi sinh có ích, khả năng phân hủy hết tất cả những chất hữu cơ trong nước, cặn bẩn lơ lửng, khử độc khí NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: chứa nước đã được xử lý sạch sẽ và được bơm trực tiếp lên bể chính, điểm đáng chú ý là: nếu đó là hồ nuôi cá nước mặn thì lắp đặt thêm máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn hữu cơ)

- Thứ 3 – Cách vệ sinh hộp lọc

+ Bộ phận hộp lọc có trong quy trình làm hồ hải sản theo nguyên tắc là hộp lọc vi sinh, đó là nơi trú ẩn và phát triển của vi sinh có ích, thế nên các bạn không nên làm sạch hết toàn bộ và sạch sẽ.
quy trình làm hồ hải sản
==>> Xem thêm: https://hocachepkoi.blogspot.com/2017/07/thi-cong-ho-hai-san-nhu-nao-de-dat-tieu-chuan-ho-ca-cat-tuong.html

+ Chúng ta nên vệ sinh ở phần ngăn đầu tiên (ngăn 1) chủ yếu đó là: thay lớp bông lọc sau khoảng 1 – 2 tháng dùng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, than hoạt tính nên thay định kỳ sau 4 tháng để đảm bảo công dụng của than hoạt tính (nếu có).

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp chảy từ ngăn 1 tới ngăn 3 nghĩa là thiết bị hộp lọc đã bị tắc nghẽn cặn bã, khi đó ta nên vệ sinh toàn bộ hồ. Nhớ sử dụng vòi nước có áp lực lớn xịt mạnh vào ngăn 1 để nước và chất cặn trôi về ngăn thứ 3 và bơm ra ngoài hồ.

Sử dụng hồ một vài tháng, nhớ cải tạo hồ hải sản để chắc chắn hồ hải sản hoạt động tốt nhất. Trường hợp chúng ta không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, nhớ liên hệ tới những cửa hàng nhận lắp đặt hồ hải sản sản để được tư vấn hướng dẫn cụ thể nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bể hải sản | Cải tạo xử lý hệ thống lọc của hồ hải sản đạt chuẩn - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản