Những gợi ý làm hồ cá koi đẹp - Hồ cá koi mini

Những gợi ý làm hồ cá koi đẹp - Hồ cá koi mini | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Những gợi ý làm hồ cá koi đẹp - Hồ cá koi mini

Các mẫu hồ cá koi được xây dựng trong nhà hoặc là ở ngoài khu vườn đều có được vẻ độc đáo, thể hiện khiếu thẩm mỹ tuyệt vời của gia đình bạn. Dù là không gian nhà hay nơi để kinh doanh, chẳng ai phủ nhận được độ thẩm mỹ mà hồ cá koi mang đến cho môi trường sống của bạn. Và điểm cần chú ý, để thiết kế mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài bản thiết kế hồ độc đáo còn phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của chủ nhân.

1. Chăm sóc hồ cá koi nên chú trọng việc gì?

Trong những năm gần đây, khá nhiều loài cá nuôi cảnh đã được lai tạo giống thành công và đã được nhiều người chọn nuôi cảnh. Xuất phát từ nhu cầu này, vô số dạng hồ cá cảnh đã được xây dựng và kèm theo đó là các lưu ý ở khâu chăm nuôi. Riêng đối với chủng loại cá chép koi, các bạn phải để ý một số việc sau:

- Lượng nước hồ nuôi cá chép koi

Do đặc tính có hình dáng bề ngoài lớn vì thế nhu cầu trước tiên của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn đó chính là nhất định phải có diện tích hồ lớn, môi trường nước khá rộng. Hơn nữa, cách thay đổi nước cho cá cũng sẽ quyết định việc cá có khỏe mạnh hay không. Với hồ cá chép koi thì tốt nhất phải cố gắng duy trì độ pH từ 7 đến 7,5 là tốt nhất. Trường hợp biến động đột ngột có nguy cơ làm cá bị gây hại nhiều.

Ngoài ra, chủ nhân cần quan sát đến hiện tượng rong tảo của hồ cá, đặc biệt là với hồ cá koi sân vườn. Khi nhìn thấy rong rêu gây hại vô số, nhớ thử khắc phục bằng biện pháp trồng thêm các chủng loại cây trong nước chẳng hạn như: sen, lau sậy,… Một vài kiểu tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời có thể kể đến như: thác nước, vòi phun nước… chắc chắn sẽ giúp phòng tránh rêu tảo hại cá vô cùng hiệu quả.

Hồ cá koi sân vườn kết hợp suối nước chảy

- Lựa chọn thức ăn cho hồ cá koi

Đối với chủng loại cá ăn tạp như cá chép koi thì đồ ăn đó là yếu tố quan trọng có thể quyết định tỉ lệ sống của chúng. Sự thực thì cá chép koi mới qua 3 ngày tuổi đã bắt đầu ăn hết sạch bộ phận noãn hoàng và các đồ ăn ngay bên ngoài môi trường như: phù du, một số loài động vật phiêu sinh khác… Tròn 15 ngày tuổi thì một số chú cá koi này đã có khả năng ăn những chủng loại động vật nhỏ bé tầng đáy như loại trùn chỉ, loăng quăng… Đến khoảng 1 tháng tuổi thì chúng đã tiêu hóa đồ ăn tương tự như cá koi trưởng thành.

Cho dù là nguồn thức ăn nguồn gốc tự nhiên rất quan trọng có điều khi biết kết hợp thêm một vài đồ ăn chế biến sẵn cực tốt thì tất cả các chú cá của bạn sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng ổn định hơn thế nữa. Đặc biệt, chỉ nên giữ tần suất cho ăn chừng 2 lần/ngày thôi đấy nhé!

- Ngăn ngừa những loại bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Chắc chắn rồi, là sinh vật sống thì chẳng thể tránh được trường hợp mắc bệnh. Những bệnh vẫn thường hay gặp phải ở cá koi ví dụ như: lở loét thân, bị rụng vảy cá, xuất hiện nhiều đốm trắng, sứt lở môi… Dù vậy cũng đừng quá lo lắng. Trong những trường hợp như thế này gia chủ chỉ việc quan sát cặn kẽ, biết chính xác các loại bệnh và tìm mua các loại thuốc được bán sẵn ở trên thị trường.
Ngoài ra, để giúp phòng tránh việc lây lan chứng bệnh ở cá thì chủ nhân hoàn toàn có thể đem vớt chúng ra ngoài hồ chứa riêng biệt để theo dõi cụ thể.

2. Những ý tưởng đơn giản thiết kế hồ cá koi đẹp

- Trong thiết kế hồ cá koi thì cần chú ý nhất hãy nhắc đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Thiết kế hồ cá chép Nhật này nhìn chung tương đối phong phú, chủ yếu phải căn cứ trên nhu cầu thực tế và sự yêu thích của chủ nhân để trang trí. Hiện tại, những mẫu hồ cá koi ngoài trời thường hay được bố trí theo lối gần gũi thiên nhiên, bố trí thêm tiểu cảnh đá và một số loại thực vật như: cây hoa súng, rêu phong… Nếu khuôn viên sân vườn rộng, gia đình bạn có khả năng lựa chọn hồ bằng bê tông vững chắc, thành hồ uốn lượn thật nhẹ y như nguồn nước chảy tự nhiên cũng rất đặc biệt.

- Trường hợp không có sân vườn rộng, các mẫu hồ cá koi mini đẹp trong ngôi nhà cũng là dạng hồ cá lý tưởng. Gia chủ được “mượn” phần lan can, sân  thượng để tiện xây dựng hồ cá koi nhỏ xinh ngay bên cạnh phần “lưng” căn nhà mình. Quyết định lựa chọn làm hồ cá ở phòng khách thì hồ cá koi còn đóng công dụng y như là một giải pháp thiết kế nội thất vậy. Để giúp làm hồ hoàn hảo hơn, hãy tham khảo đặc trưng sống của cá koi để lắp đặt thêm các thiết bị khác chẳng hạn như: bóng đèn, suối giả, … cũng vô cùng đẹp.

Xây dựng hồ cá koi phong thủy
Ngôi nhà sẽ đặc sắc hơn nếu xuất hiện hồ cá koi – Nhận định trên đúng thật không sai khi nói về loại hồ cá cảnh này. Sau mỗi giờ lao động vất vả, được đắm chìm trong khung cảnh tự nhiên, nhìn ngắm đàn cá koi thoải thích bơi đó chắc chắn là hoạt động thư giãn sức khỏe rất tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo không gian sinh hoạt tốt cũng là cách có thể giúp cho các bạn luôn vui vẻ trường thọ. Do vậy, các mẫu bể cá koi đẹp ngày càng đa dạng và đang được nhiều khách hàng lựa chọn.
Bên cạnh thiết kế đẹp, hồ cá koi Nhật Bản còn được xem là yếu tố về mặt phong thủy đem tiền tài cho gia chủ. Vì vậy, trước khi quyết định xây dựng hồ cá koi các bạn nên tham khảo thêm các lời khuyên tốt nhất từ những nhân viên giàu kinh nghiệm làm việc.

Trường hợp đang có ý định xây dựng hồ cá koi phong thủy, ngay lập tức hãy liên hệ tới 0932679599 - 0903679599. Chúng tôi sẽ tư vấn đến gia đình các bạn nhiều mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản độc đáo, đáp ứng tiêu chí Đẹp – Chuẩn chất lượng – Giá rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những gợi ý làm hồ cá koi đẹp - Hồ cá koi mini | Thi công hồ cá hải sản