Giá cả làm hồ cá koi Nhật có cao không? - Dàn hồ hải sản

Giá cả làm hồ cá koi Nhật có cao không? - Dàn hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Giá cả làm hồ cá koi Nhật có cao không? - Dàn hồ hải sản

Hồ cá koi đó là công trình kết hợp giữa các yếu tố phong thủy với loài cá Koi – loại cá thần kỳ mang tới sự may mắn, tài lọc cho gia chủ. Liên hệ 0932679599 - 0903679599 MrToàn sẽ tư vấn quý KH tốt nhất.

Hồ cá koi đó là công trình kết hợp giữa các yếu tố phong thủy với loài cá Koi – loại cá thần kỳ mang tới sự may mắn cho gia chủ.
Cá koi được biết tới là loài cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật, từ dòng cá chép thông thường đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh trong hồ lớn với tiểu cảnh sân vườn. Cá chép Koi có nguồn gốc từ nước Trung Hoa nhưng được nuôi phổ biến và phát triển hiệu quả tại Nhật Bản.

1. Những tiêu chí thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mức nước hồ cá koi tốt nhất: trong nhà ít nhất khoảng 40cm. Ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước phải thực trong, ít rêu tảo, ít khi bị bệnh và nồng độ pH từ 7 cho tới 7.5 là tốt nhất. Thêm nữa nước cần phải tuần hoàn để cá vận động sẽ phát triển tốt hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước thì tùyý thích của bạn do vậy hình dáng hồ đảm bảo những tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  kiểu dáng căn nhà.

-       Chỗ đặt bể cá koi: hãy đặt ngay trước cửa nghiêng về phía tay trái khi nhìn từ bên trong nhà ra cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Phân loại thiết kế hồ cá chép koi: có thể là bể bê tông (hồ xây) hoặc hồ cá trải bạt theo phong cách tự nhiên

Để ngừa dịch bệnh cho cá koi, các bạn nên chọn mua cá một lần ở cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh ở cá. Khi mà bạn chọn mua cá nhiều chỗ rất có thể những chú cá mua ở chỗ không an toàn đã mang bệnh đến những chú cá khỏe mạnh. Ở trường hợp phải mua thêm, thì khi mua về bạn hãy cách ly những chú koi mới một thời gian để có thể theo dõi, khi đảm bảo những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy nuôi chung với các chú koi cũ của bạn.
Mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình

2. Thực trạng bể cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp luôn là điểm nhấn ở trong mỗi một khu vườn và đem nhiều ý nghĩa may mắn đối với gia chủ. Khi định hình về mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình mình thì bạn nào cũng gửi gắm vào đó rất nhiều kỳ vọng và đầy tự hào. Có điều, có rất nhiều gia chủ phải thất vọng vì hồ nuôi cá koi của gia đình bị đục, cá dễ bị bệnh và chết, thậm chí là nước bốc mùi hôi gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu cho gia đình bạn. Trong những trường hợp như vậy hầu hết chủ nhà sẽ không thể nuôi cá và nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp kín hồ cá bởi vì chưa có được giải pháp cho bộ phận lọc hồ cá koi đạt chuẩn.

3. Các vấn đề thường gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi thường bị đục nước và có rêu tảo

Chúng ta thử lấy một chậu chứa nước sạch ngoài trời. Chỉ vài ngày nước sẽ có màu sắc rất là tối tăm và đục, dưới đáy bể sẽ có lớp cặn bẩn, trên mặt nước có một lớp màng và trong thành trong thành chậu sẽbám nhiều rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của các bạn cũng sẽ bị giống vậy đó. Do bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng chịu nhiều bụi bẩn hơn trong môi trường, chất nhờn của loài cá và dưới ánh sáng mặt trời sẽ làm tảo mau phát triển hơn. Đặc biệt chất thải cá koi thải ra khi chưa được xử lý đúng cách thì có nguy cơ làm cho bể cá màu đục hơn nữa. Đó cũng là nguyên do gây bệnh dịch và làm chết hết đàn cá koi Nhật nhà bạn.

- Nguyên nhân cá koi dễ bị bệnh và dễ bị chết

Bên trong hồ cá koi nhà bạn có vô số loại vi sinh vật độc hại sinh trưởng. Chúng xuất hiện phần lớn là vì thức ăn thừa và phân cá có ở trong hồ. Phần nhỏ sẽ do thời tiết và dịch bệnh trên khu vực rộng. Mà nguyên nhân chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn nhà bạn xuất hiện nhiều chất thải và thức ăn thừa chính là do:

- Quá trình cải tạo và xử lý hồ cá koi không đúng quy chuẩn.
- Chẳng hề có bộ phận lọc nước bể cá hoặc hệ thống lọc nước hồ cá koi không đúng kỹ thuật.
- Lưu lượng hút đẩy nước không đủ.
- Thiết bị lọc nước hoặc những phụ kiện lọc chẳng đúng chuẩn.
- Không xử lý vi sinh và các sinh vật ngay lúc đầu.
- Sử dụng máy bơm không đúng kỹ thuật xây dựng, gây ra tác hại và tốn rất nhiều điện,…còn nhiều sai lầm khác mà bạn gặp phải.
Mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình1

- Nguyên do cá koi chậm tăng trưởng

Có nhiều lý do làm đàn cá Koi của bạn lón chậm và body xấu. Những nguyên do chính là:

+  Món ăn chẳng đúng chủng loại: Có loại thức ăn thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có loại món ăn giúp tăng trưởng về màu sắc. Căn cứ vào từng giai đoạn chúng ta sẽ chọn mua loại thức ăn hợp với nó. Do vậy cũng có nhiều loại đồ ăn giả trên thị trường khiến cho cá koi NHật bị phát triển chậm, màu mờ đi và body rất xấu.

+ Môi trường nước: Môi trường sinh sống chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc khiến cho cá phát triển hoặc là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch và phải luôn có dòng chảy đủ lớn để những con cá koi vận động cho cá koi luôn đẹp.

4. Chi phí làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Khá nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp thế nhưng còn ngại do không biết giá cả xây dựng bể cá là khoảng bao nhiêu? Có điều hồ cá koi Nhật Bản cũng có rất nhiều dạng để cung ứng cho sở thích các bạn muốn nuôi cá cảnh. Và cũng phải tùy theo điều kiện của chủ nhân mà có thể chọn đúng loại hồ phù hợp cho mình. Ví dụ đó là làm cá koi mini, bể cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá kết hợp thêm hòn non bộ, hồ cá làm bằng đá,… Và cũng căn cứ theo kích thước kiểu hồ cá mà chi phí sẽ khác nhau.

Để có thể bắt đầu chơi cá chép Koi, chúng ta cần phải để ý đến 3 loại chi phí sau:

Thứ 1– Giá xây hồ cá koi

Nếu bạn làm một hồ cá koi mini thì chi phí rất nhẹ nhàng. Nhưng lên kế hoạch lắp đặt một hồ cá koi kích thước lớn bạn nhớ cân nhắc kỹ và nhớ hỏi ý kiến của các kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước vì giá thành có thể chừng 10 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Khi lắp đặt một hồ cá chép koi sân vườn bạn nhớ dự trù các khoản phí sau đây:
Diện tích hồ và những vật liệu, bê tông để xây hồ.
Một vài mẫu đá bày trí phần thành hồ, cây cảnh, phần tiểu cảnh phụ kèm theo.
Chi phí tiền công cho thợ xây, chi phí thiết kế của những kỹ sư.

Thứ 2 – Chi phí đầu tư thiết bị làm sạch nước bể cá koi

Xử lý nước hồ cá koi đặc biệt cần thiết nên các bạn không thể quên chi phí này. Hệ thống này gồm nhiều bộ phận gồm có:

Máy lọc nước: có giá khoảng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Bể kích thước lớn hay là nhỏ đều dùng được. Bộ phận máy bơm nước dành cho công suất nhỏ cho các bể cá mini giá chỉ khoảng 200 ngàn đến 500 ngàn đồng. Tất cả các bể lớn nên sử dụng máy bơm nước có công suất mạnh, giá dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy sự lựa chọn của gia chủ, bình thường khoảng 3 triệu. Mỗi một máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Gia chủ hãy đo dung tích của hồ trước lúc quyết định chọn thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Chi phí làm hồ cá koi ở phần bảo dưỡng và đồ ăn

Khi chọn nuôi cá chép koi người nuôi không nên cho cá ăn tùy tiện các dạng thức ăn tươi, hay là thức ăn thừa của con người vì đó chính làlà loại cá ưa sạch. Những loại thức ăn đó có chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh gây bệnh cho cá, hoặc chứa ký sinh trùng gây hại cho bầy cá koi của các bạn. Gia chủ nên mua những loại đồ ăn chuyên dụng dành cho cá đã tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng hợp lý và không gây ra căn bệnh cho cá koi. Giá chỉ từ 100 nghìn tới 150 nghìn cho một kg tùy hãng. Trung bình một ngày 10 con cá có thể ăn nửa kg thức ăn. Chi phí ăn cho đàn cá cũng là gánh nặng cho người nuôi vì cá koi ăn rất nhiều.
Mẫu hồ cá koi đẹp cho gia đình2
==>> XEM THÊM: http://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/07/muon-tim-noi-lam-ho-hai-san-tai-tp-ho-chi-minh-ho-ca-cat-tuong.html

Giá điện nước để duy trì bể cũng chẳng đáng kể mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn sót lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc bể cá tốt nhất có thể kéo dài đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập vật lý hay sự cố nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giá cả làm hồ cá koi Nhật có cao không? - Dàn hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản