Hồ nuôi hải sản và các điểm nên lưu ý khi xây dựng - 0932679599

Hồ nuôi hải sản và các điểm nên lưu ý khi xây dựng - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Hồ nuôi hải sản và các điểm nên lưu ý khi xây dựng - 0932679599

0932679599 nhận thi công lăp đặt Hồ hải sản hay dàn chứa hải sản đẹp cho nha hàng , quán ăn,... không chỉ giúp các bước bảo quản các loại hải sản tốt nhất mà chúng còn còn thể hiện độ tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp các bước bảo quản các loại hải sản tốt nhất mà chúng còn còn thể hiện độ tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – chủ yếu được thiết kế giả lập điều kiện sống tại sông, biển với mục đích duy trì sự sống những loại hải sản đến khi đưa ra chế biến nhằm lưu trữ những loại hải sản luôn được tươi ngon nhất. Nhà hàng lớn, quán ăn, hay là các biệt thự vườn tược thường là những khách hàng rất hay tới để tư vấn và thiết kế hồ hải sản.
Mẫu hồ hải sản đẹp 1

2. Lý do cần phải thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản ngon phụ thuộc lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu chế biến. Hải sản để nấu càng tươi ngon thì càng giữ được nhiều chất dinh dưỡng, mức độ giòn ngọt. Do vậy, nhu cầu dùng hồ chứa hải sản giúp nuôi cá sống, cua sống và các loại sinh vật được đánh bắt từ biển của các nhà hàng, quán ăn là rất cao.

3. Chú ý lúc xây dựng hồ hải sản

Có 3 việc mà chúng ta nên biết trước khi quyết định lắp đặt hồ hải sản bên trong quán ăn của các bạn. Nên tìm hiểu về loại vật liệu xây dựng nào tốt nhất từ bước đầu thiết kế có khả năng giúp bạn giảm bớt chi phí, cần chú ý đến chế độ bảo hành, bộ phận lọc và tay nghề của nhà cung cấp.

a. Chọn thiết kế hợp cho dàn bể hải sản

Ở thị trường vài năm gần đây có những thiết kế bể phổ biến:

+ Dàn bể xây đúc xi măng và gạch, khu vực mặt trước được gắn kính:
Ưu điểm: giá cao, kỹ thuật xây dựng rất khó, ít đơn vị nhận lắp đặt.
Hạn chế: chiếm diện tích xây dựng lớn, không thể có tính di chuyển, độ thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể chứa hải sản được kê ở trên khung sắt hay bằng inox:
Điểm nổi bật: giá cả khá hợp lý, nhiều chỗ thi công, ít chiếm diện tích, có thể di động cao.
Nhược điểm: không tạo ra tính khác biệt, chẳng đồng bộ giữa những dạng vật liệu (kính và sắt hay là kính và inox).

+ Dàn bể toàn bằng kính (hay là kính chồng kính):
Ưu điểm nổi bật: nhiều mẫu mã, phong phú kiểu, khắc phục được hạn chế về địa hình xây dựng, tính di động cao, rất ít chiếm diện tích, tạo sự đồng bộ về vật liệu thi công.
Hạn chế:  giá thành rẻ, dễ dàng thi công.

Xác định các loại hải sản chủ đạo cần chứa: cách này sẽ giúp cho chúng ta tiết kiệm được nhiều tiền bạc, khả năng của bể hải sản sẽ được phát huy tại vì mỗi dạng hải sản có môi trường sinh sống khác nhau, làm hồ hải sản chúng ta thêm đẹp hơn nữa.
Mẫu hồ hải sản chân inox


b. Quy định bảo hành và hệ thống lọc nước

Hệ thống lọc nước đó là yếu tố quan trọng bậc nhất của thiết kế dàn hồ hải sản, nó ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của toàn bộ dàn hải sản. Hiện nay có 2 dạng lọc dành riêng cho dàn hải sản.

+ Lọc có trong hồ: phần hộp lọc đã được đặt 1 phần ở trong bể chứa hải sản.
Điểm nổi bật: khá đơn giản, chi phí thấp.
Nhược điểm: tần suất lọc khá thấp, không thể phát huy tối đa tác dụng bể, sinh vật dễ chết, khó khăn nâng cấp về sau.

+ Lọc ngoài (lọc đáy): Nước được chạy tuần hoàn vượt qua nhiều lớp nguyên liệu lọc trước khi về bể chính, bộ phận bể lọc sẽ được đặt ở khu vực dưới cùng, có thể tích lớn thế nên chứa khá nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm: khả năng xử lý rất tốt, máy lọc lớn khả năng xử lý cao, phần không gian dùng để lắp đặt thiết bị lọc nhiều, độ thẩm mỹ khá cao, rất dễ dàng giúp nâng cấp về sau.
Hạn chế: tốn chi phí hơn, vật liệu lọc rất cầu kỳ.

Chúng ta nên lưu tâm đến chất lượng, quy định bảo hành, lúc dàn bể của các bạn đang chứa hải sản bị trục trặc, không thể nào ngừng hoạt động suốt 2 ngày được bởi vì không cửa hàng thi công nào đền bù cho các bạn cả. Thông thường dàn bể kính được bảo hành 5 năm, thiết bị bảo hành 6 tháng.

c. Kinh nghiệm xây dựng của nhà cung cấp

– Chắc chắn không phải tất cả người thợ làm bể hải sản đều được qua đào tạo chuyên nghiệp và biết rõ cách thức lắp đặt xây dựng. Có vô số điểm cực kỳ phức tạp tuy rằng nhìn thì khá dễ dàng, lúc bắt tay vào xây dựng sẽ chẳng hề như các bạn nghĩ được được. Đôi khi có những người thợ vì lợi nhuận, cạnh tranh nhau về giá thành mà cắt giảm tiêu chuẩn hay là phần thi công ẩu, chất lượng thấp…

Chính vì lẽ đó tìm  kiếm được đơn vị cung cấp có kinh nghiệm, biết được mọi quy định bắt buộc giống như là khả năng chịu lực của phần kính, lưu lượng lọc, những điểm sinh học của các loài hải sản… sẽ giúp chủ đầu tư tiện theo dõi toàn bộ quá trình xây dựng của những người thợ, từ đó đảm bảo được bể hải sản bền đẹp lâu dài.

Bất kỳ hồ hải sản nào thì cũng cần vệ sinh và bảo quản định kỳ để giúp cho cá, mực, tôm, cua trong hồ được an toàn.

- Kiểm tra trực quan:

 Kiểm tra hồ nuôi hải sản bằng mắt thường để chắc chắn là tất cả mọi thứ bên trong bể cá đang hoạt động hiệu quả, (là đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra tảo trong hồ hải sản…

- Các loại tảo & vệ sinh sạch các mảnh vụn:


 Tảo có hại có thể dễ dàng xuất hiện nảy nở trong hồ, giải phóng chất nhiều chất độc hại tổn hại đến những thực vật tảo vẫn thường được trồng trong hồ, làm chết các nhóm tảo có ích và cá. Nhớ kiểm tra mặt thoáng, đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để kiểm tra hồ có đang bị tảo có hại xâm lấn hay không?

- Hãy thay nước:

 Nhớ là chúng ta nên thay đổi một phần năm đến một phần ba số lượng nước ở trong hồ chứa 2 lần một tháng.

- Tiến hành xét nghiệm nước:

 Hãy kiểm tra tra nước cho nitrate, nồng độ pH và độ cứng của lớp nước cần được kiểm tra kỹ lưỡng mỗi tuần/lần.
xây dựng và nhà cung cấp hồ hải sản tại HCM

==>> Xem thêm: https://hocachepkoi.blogspot.com/2017/08/be-nuoi-hai-san-cai-tao-ho-hai-san.html


- Bảo trì đúng thời gian được quy định:

 Theo thời gian, tất cả các chất nền có khả năng trở nên quá bẩn đục và cần được dọn rửa thật kỹ lưỡng. Thiết bị máy lọc carbon dioxide, phần máy bơm, bộ lọc và lò sưởi sẽ cần phải được thay đổi theo định kỳ. Đèn nên được thay đổi ít nhất khoảng chừng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn trong nước sẽ giảm đi sau một thời gian sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ nuôi hải sản và các điểm nên lưu ý khi xây dựng - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản