Ý tưởng để thi công hồ cá koi ngoài trời đẹp | Thủy Sinh Cát Tường

Ý tưởng để thi công hồ cá koi ngoài trời đẹp | Thủy Sinh Cát Tường | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Ý tưởng để thi công hồ cá koi ngoài trời đẹp | Thủy Sinh Cát Tường

Hồ cá koi ngoài trời cùng với cảnh quan sẽ giúp không gian ngôi nhà của chúng ta sống động hơn rất nhiều. Bên cạnh khâu chọn lựa kiểu hồ và thi công hồ chép koi thì việc chọn cây trang trí cũng quan trọng không kém. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

Trong số các kiểu hồ nuôi cá cảnh đang được dùng trong kiến trúc nhà cửa hiện tại, hay gặp nhất phải nhắc đến một số các loại hồ cá koi. Dù là có nhiều mẫu hồ cá chép koi đẹp được gợi ý nhưng để chọn được một kiểu hợp với ngôi nhà cũng không phải là quyết định dễ dàng.

1. Chọn trồng cây cảnh thích hợp cho hồ cá koi ngoài trời

- Các loại cây họ ráy

Nói đến cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ vô cùng sai sót nếu bỏ qua một vài cây thuộc họ ráy. Những loại cây tiêu biểu nhất thuộc họ cây ráy có thể nhắc đến chẳng hạn như cây lan ý, cây trầu bà, hồng môn…

Nhìn chung, các chủng loại cây trên dễ trồng, nhiều chủng loại, hoa nhiều màu sinh động. Việc bố trí một vài cây xanh ở quanh bờ hồ sẽ giúp gia tăng thêm vẻ đẹp cho cả hồ cá, dù cho hồ lớn hay nhỏ đi chăng nữa. Bạn có thể chọn chúng để bày trí cả trong nhà và cả trong sân vườn.

- Các cây họ chuối

Cũng y như là cây họ ráy, các cây họ chuối khá phong phú và dễ kết hợp trong không gian vườn. Thông dụng nhất phải nhắc tới như là: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Hơn thế nữa, loại cây chuối rẻ quạt chiều cao có thể lên đến 10 m với những tán lá to, tỏa ra bóng mát không thua kém các loại cây thân gỗ.

Nếu như thiết kế hồ cá koi ngoài trời của chúng ta có kích thước bể vừa phải thì đảm bảo các loại cây đó là gợi ý tốt nhất. Với màu xanh đẹp tự nhiên, ưa sáng… các cây họ chuối làm cho vườn của các bạn có “chiều sâu” và đầy sức sống.

Kích thước bể vừa phải thì đảm bảo các loại cây đó là gợi ý tốt nhất

- Một số cây tạo bóng mát

Với những gia đình có diện tích rộng, muốn hô biến khoảng sân trước nhà trở thành không gian “nghỉ dưỡng” chất lượng thì nên ưu tiên chọn lựa một số cây có thân cao lớn như là: cây dừa, các loại cau, cây si, hay cây liễu rũ…

Đối với những cây như là si, liễu vẫn luôn được trồng rất nhiều năm, cùng với việc tạo được bóng mát chúng còn khiến cho toàn bộ khu vườn của bạn ngày càng lãng mạn.

2. Các điểm nên chú ý khi sử dụng hồ cá koi ngoài trời

- Thực tế, tình trạng bị nhiễm bẩn của hồ cá koi ngoài trời là tương đối lớn. Liên tục tiếp xúc trực tiếp với môi trường tự nhiên sẽ khiến hồ dễ xuất hiện tình trạng rêu mốc và sẽ dễ nghẽn hệ thống thoát nước. Phương án tốt nhất nhằm giúp khắc phục điều đó đó là phải vệ sinh hồ cá chép koi đều đặn theo định kỳ đã được. Nếu thấy có rêu mốc thì tốt nhất nên áp dụng một số các biện pháp diệt rêu để đảm bảo hồ chép koi luôn sạch sẽ và ổn định.

- Cách làm hồ cá koi ngoài trời cần có được sự tính toán tỉ mỉ, đặc biệt là về hệ thống lọc nước hồ cá koi. Trong trường hợp chẳng chọn dùng đúng loại thích hợp thì lúc đi vào sử dụng có thể rất dễ bị các hiện tượng ví dụ như là: hồ chép koi xuất hiện rêu tảo, cặn trong hồ rất nhiều, bể cá rất bẩn và cá koi chắc chắn sẽ dễ dàng mắc bệnh và cứ thế chết dần.

Làm hồ cá koi ngoài trời cần có được sự tính toán tỉ mỉ
- Một giải pháp khác nữa cũng khá đơn giản chính là nhớ trồng thêm một số loại cây cảnh để tạo ra được bóng mát cho cá koi bơi lội. Để trang trí hồ cá koi, các bạn có thể chọn thêm vài viên đá, sỏi và một ít vật nhỏ xinh khác nữa. Ưu điểm của thực vật cây xanh cũng y như máy điều hòa không khí vậy. Chúng sẽ giúp dung hòa nhiệt độ xung quanh toàn bộ khu vườn.

- Trong các thắc mắc thường gặp phải trong quá trình xây hồ cá koi ngoài trời đó là hồ sâu bao nhiêu thì tốt? Vấn đề đó còn tùy thuộc vào không gian và diện tích xây hồ cá koi. Tùy thuộc vào diện tích hồ mà phần đáy có độ sâu từ 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một điểm cần để ý nữa là phần thành hồ cá koi hãy xây nhiều hơn mặt nước khoảng chừng 10 cm – 20 cm. Việc này sẽ giúp cho bạn hạn chế được việc cá nhảy ra ngoài hoặc là một số những con vật nuôi khác (mèo, chó…)  “bắt mất” cá.

- Trong trường hợp không gian vườn của các bạn đủ rộng rãi, nên suy nghĩ đến việc xây hồ cá kết hợp thêm hòn non bộ suối chảy nữa nhé! Dòng suối chảy này sẽ cung cấp nhiều dưỡng khí cho những chú cá koi đồng thời chẳng làm biến mất vẻ tự nhiên hay choáng mất tầm nhìn của cá.

Nhìn chung, việc thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng tương tự như các bạn đang xây một ngôi nhà cho chúng vậy. Mỗi một chủng loại cá koi khác nhau thì chúng sẽ có tập tính sống khác nhau. Các bạn nên tìm hiểu một số những thông tin này để chắc chắn hồ cá koi Nhật bạn thi công sẽ tạo nơi sinh sống thoải mái nhất cho chúng nhé!

Xây hồ cá koi bạn thi công sẽ tạo nơi sinh sống thoải mái nhất cho chúng
Để đảm bảo là không gian vườn của gia đình bạn thêm cuốn hút và hấp dẫn hơn nữa, bạn có thể biến những ý tưởng thú vị trên thành thật. Quan trọng hơn, để hồ cá koi của các bạn tuyệt vời hơn nữa, chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo và thiết kế thêm vô số những vật dụng trang trí mà mình thích. Nếu muốn sở hữu một hồ cá koi ngoài trời đẹp tiêu chuẩn, hãy lắng nghe một số những hướng dẫn từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời có kinh nghiệm.

Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Ý tưởng để thi công hồ cá koi ngoài trời đẹp | Thủy Sinh Cát Tường | Thi công hồ cá hải sản