Các điểm để ý khi xây dựng hồ cá koi sân vườn - Hồ nuôi hải sản

Các điểm để ý khi xây dựng hồ cá koi sân vườn - Hồ nuôi hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

Các điểm để ý khi xây dựng hồ cá koi sân vườn - Hồ nuôi hải sản

Cá Koi vẫn luôn được coi là một trong những dòng cá cảnh vô cùng được yêu thích nhất hiện nay. Cùng với dáng vẻ đáng yêu, đặc tính thân thiện cũng đã giúp cá koi nhanh chóng chiếm được cảm tình của rất nhiều người có thú chơi cá cảnh. Những năm gần đây, xây dựng hồ cá chép koi đẹp đang chính là nhu cầu của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, các khái niệm đẹp xấu của mỗi một người lại khác nhau rõ rệt vậy nên thật khó để đề cử một yêu cầu cụ thể. Dù là vậy, để chắc chắn là sẽ sở hữu hồ cá koi sân vườn đẹp thì phải quan tâm những điểm dưới đây!

Hồ cá koi sân vườn mang đến tổng thể kiến trúc đẹp cho sân vườn của bạn.

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn hợp với không gian vườn

Các bạn muốn xây hồ cá koi ngoài trời thật đẹp thì việc trước tiên nhớ ước tính chính xác được vị trí xây dựng. Tiếp đến, bạn nhớ thử tưởng tượng xem khu vườn đó thích hợp với thiết kế hồ cá hiện đại hoặc là kiểu cổ điển. Liệu rằng có thể bày trí thêm nhiều tiểu cảnh hay không nên? Việc đó rất quan trọng do nó quyết định tới vẻ đẹp thẩm mĩ của cả không gian ngôi nhà.

Thêm nữa, gia đình bạn nên quan tâm đến kích thước hồ cá koi sân vườn. Ví dụ nếu khu vườn rộng trên 100m2 thì có thể chọn kiểu hồ có diện tích 15 – 30m2. Trường hợp khu vườn diện tích nhỏ, nên chọn thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp men theo tường nhà để có thể tiết kiệm diện tích và dễ dàng bày trí tiểu cảnh đi kèm.

Thi công mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng kỹ thuật

Nếu như muốn giảm chi phí thi công hồ cá koi Nhật Bản, nhớ tính toán và xây hồ đúng cách ngay lúc đầu. Sở dĩ nên “nhắc đi nói lại” điều này bởi vì sự thực thì có không ít trường hợp gia chủ thi công theo lối ngẫu hứng. Nói dễ hiểu hơn, trong quá trình xây dựng vì nguyên nhân nào đó lại tiến hành thay đổi trang thiết bị, bố trí lại vị trí tiểu cảnh… Việc này sẽ có tác động ít nhiều tới giai đoạn sinh trưởng của cá koi. Một số vấn đề phát sinh sau đó như: bị chảy nước, bị thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… Sẽ khiến cá chép koi Nhật dễ bị bệnh và chết.

Chính vì lẽ đó, cố gắng thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp nhất ngay từ lúc bắt đầu. Tiếp sau đó hãy bắt tay xây dựng hồ cá một cách chuẩn xác nhất. Đó cũng là một cách giúp các bạn giảm tiền bạc cải tạo hồ chép koi và những khoản chi phí sửa chữa hư hỏng phát sinh không đáng có.

Thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp nhất ngay từ lúc bắt đầu

3. Một vài gợi ý giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Hiện nay, với lượng thông tin vô số ở trên mạng internet rất dễ dàng để tra cứu ra được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Tuy nhiên, nhiều thông tin sẽ khiến chúng ta bị “loạn”, không thể biết được nên chọn phương pháp chăm sóc cá koi nào để hồ cá koi luôn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Một số sai lầm chăm sóc hồ cá koi thường gặp đa phần nó đều liên quan đến những việc như: hệ thống lọc chẳng thích hợp, biện pháp xử lý nước chưa chuẩn, mật độ thả cá và tần suất cho ăn… Song song việc chắc chắn giảm được những vấn đề trên, gia đình bạn có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau:

- Bên trên tấm đậy sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn bạn hay trải thêm thảm cỏ nhân tạo. Như thế thì có thể phối hợp thêm với những thực vật tự nhiên, tạo được độ xanh cho vườn của bạn. Thêm nữa, để chắc chắn trang trí hồ cá koi sân vườn đẹp tự nhiên thì nhất định phải tránh các yếu tố nhân tạo ví dụ như: các loại hoa giả, cây giả… Thay vào đó, gia đình bạn có thể chọn thêm một vài dạng cây thủy sinh thích hợp để kết hợp với hồ cá koi.

- Thực tế cá chép koi đó chính là chủng loại cá “mau ăn chóng lớn” do vậy kích thước hồ cá rất quan trọng. Bạn cần lựa chọn dạng hồ chứa tối thiểu khoảng 6m3 nước. Song song đó, nhớ đảm bảo chắc chắn độ sâu của hồ duy trì khoảng 60 cm – 80 cm. Riêng đối với địa bàn miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt thấp do vậy nên duy trì hồ chép koi sâu khoảng từ 1 m – 1,5 m là tốt nhất.

- Kinh nghiệm để nuôi cá chép koi Nhật Bản tốt nhất đó chính là nên đều đặn cho cá ăn 2 lần/ngày. Bạn nhớ cho cá koi ăn bổ sung thêm tôm khô và nhộng tằm. Số tuổi thọ của cá koi có thể lên tới 100 năm trường hợp nhà bạn biết cách cho ăn khoa học và vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

- Ở mặt phía trên hồ lọc nhớ đậy bằng những tấm sàn gỗ ngoài trời. Nếu muốn, bạn nhớ xây dựng thêm lối đi, chỗ ngắm nhìn cá koi và đặt thêm ít chậu cảnh để giúp trang trí. Đó là nơi lý tưởng giúp thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả đấy!

Vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách
Và đừng quên…

Cửa hàng thi công hồ cá koi chất lượng

Hãy xây hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn đúng như sở thích nếu gia đình bạn thực sự có tay nghề. Còn trường hợp ngược lại, hãy tìm đến những cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.

Thực ra, cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để chọn một nơi xây hồ cá cảnh đạt chất lượng. Các Bạn có thể tham khảo trước một vài hồ cá họ đã từng thiết kế xây dựng. Những hình ảnh ấy có tính thuyết phục hơn vô số lời PR. Hơn thế nữa, chúng chắc chắn sẽ cho gia đình bạn thêm nhiều ý tưởng hay ho để hoàn thiện hồ cá koi sân vườn của các bạn.

Chúc gia đình bạn chọn lựa được một kiểu hồ chép và chỗ thi công hồ cá koi phù hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các điểm để ý khi xây dựng hồ cá koi sân vườn - Hồ nuôi hải sản | Thi công hồ cá hải sản